Page 15 - ซอสองสายไทย : ณณฐ วิโย มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
P. 15

ฎ






                                                      สารบัญภาพ (ต่อ)



                       ภาพที่                                                                         หน้า
                                                      ู้
                        ๓.๑๐  การเทียบเสียงสายเปล่าซออ ......................................................................................  ๘๖
                                                                               ู้
                        ๓.๑๑  ช่วงห่างระหว่างระดับเสียงของสายเอกและสายทุ้มของซออ .....................................  ๘๖
                        ๓.๑๒  ช่วงเสียงของซออ .......................................................................................................  ๘๗
                                             ู้
                                               ู้
                        ๓.๑๓  ระดับเสียงของซออ ....................................................................................................  ๘๗
                                                   ู้
                        ๓.๑๔  ช่วงเสียงของสายทุ้มซออ ...........................................................................................   ๘๘
                                                    ู้
                        ๓.๑๕  ช่วงเสียงของสายเอกซออ ..........................................................................................   ๘๘
                        ๓.๑๖  ตำแหน่งเสียงและการวางนิ้วลงบนสายทุ้มซออ .........................................................   ๘๙
                                                                     ู้
                        ๓.๑๗  ตำแหน่งเสียงและการวางนิ้วลงบนสายเอกซออ ........................................................   ๘๙
                                                                     ู้
                                                     ู้
                        ๓.๑๘  ท่านั่งพับเพียบบรรเลงซออ ........................................................................................   ๙๐
                                                    ู้
                        ๓.๑๙  ท่านั่งขัดสมาธิบรรเลงซออ .........................................................................................  ๙๑
                        ๓.๒๐  ท่านั่งเก้าอี้บรรเลงซออ ...............................................................................................  ๙๑
                                                 ู้
                        ๓.๒๑  การจับคันทวนซออ ....................................................................................................  ๙๒
                                               ู้
                                             ู้
                        ๓.๒๒  การจับคันชักซออแบบสามหยิบ .................................................................................  ๙๓
                                             ู้
                        ๓.๒๓  การจับคันชักซออแบบสองหยิบ .................................................................................  ๙๓
                         ๔.๑  วงเครื่องสายเครื่องเดี่ยว ............................................................................................  ๑๐๖

                         ๔.๒  วงเครื่องสายเครื่องคู่ ..................................................................................................  ๑๐๘
                         ๔.๓  วงเครื่องสายเครื่องคู่ผสมระนาดเอก ..........................................................................  ๑๑๐

                         ๔.๔  วงเครื่องสายผสมขิม ..................................................................................................  ๑๑๐

                         ๔.๕  วงเครื่องสายผสมเปียโน .............................................................................................  ๑๑๑
                         ๔.๖  วงเครื่องสายปี่ชวาเครื่องเดี่ยว ...................................................................................  ๑๑๓

                         ๔.๗  วงเครื่องสายปี่ชวาเครื่องคู่ .........................................................................................  ๑๑๔
                         ๔.๘  วงมโหรีเครื่องเดี่ยว ....................................................................................................  ๑๑๗

                         ๔.๙  วงมโหรีเครื่องคู่ ..........................................................................................................  ๑๑๘

                        ๔.๑๐  วงมโหรีเครื่องใหญ่ .....................................................................................................  ๑๑๙
                        ๔.๑๑  วงปี่พาทย์ไม้นวมเครื่องห้า .........................................................................................  ๑๒๐

                        ๔.๑๒  วงปี่พาทย์ไม้นวมเครื่องคู่ ...........................................................................................  ๑๒๑
                        ๔.๑๓  วงปี่พาทย์ไม้นวมเครื่องใหญ่ ......................................................................................  ๑๒๒

                        ๔.๑๔  วงปี่พาทย์ดึกดำบรรพ์ ................................................................................................  ๑๒๗
   10   11   12   13   14   15   16   17   18   19   20