Page 15 - ซอสองสายไทย : ณณฐ วิโย มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
P. 15
ฎ
สารบัญภาพ (ต่อ)
ภาพที่ หน้า
ู้
๓.๑๐ การเทียบเสียงสายเปล่าซออ ...................................................................................... ๘๖
ู้
๓.๑๑ ช่วงห่างระหว่างระดับเสียงของสายเอกและสายทุ้มของซออ ..................................... ๘๖
๓.๑๒ ช่วงเสียงของซออ ....................................................................................................... ๘๗
ู้
ู้
๓.๑๓ ระดับเสียงของซออ .................................................................................................... ๘๗
ู้
๓.๑๔ ช่วงเสียงของสายทุ้มซออ ........................................................................................... ๘๘
ู้
๓.๑๕ ช่วงเสียงของสายเอกซออ .......................................................................................... ๘๘
๓.๑๖ ตำแหน่งเสียงและการวางนิ้วลงบนสายทุ้มซออ ......................................................... ๘๙
ู้
๓.๑๗ ตำแหน่งเสียงและการวางนิ้วลงบนสายเอกซออ ........................................................ ๘๙
ู้
ู้
๓.๑๘ ท่านั่งพับเพียบบรรเลงซออ ........................................................................................ ๙๐
ู้
๓.๑๙ ท่านั่งขัดสมาธิบรรเลงซออ ......................................................................................... ๙๑
๓.๒๐ ท่านั่งเก้าอี้บรรเลงซออ ............................................................................................... ๙๑
ู้
๓.๒๑ การจับคันทวนซออ .................................................................................................... ๙๒
ู้
ู้
๓.๒๒ การจับคันชักซออแบบสามหยิบ ................................................................................. ๙๓
ู้
๓.๒๓ การจับคันชักซออแบบสองหยิบ ................................................................................. ๙๓
๔.๑ วงเครื่องสายเครื่องเดี่ยว ............................................................................................ ๑๐๖
๔.๒ วงเครื่องสายเครื่องคู่ .................................................................................................. ๑๐๘
๔.๓ วงเครื่องสายเครื่องคู่ผสมระนาดเอก .......................................................................... ๑๑๐
๔.๔ วงเครื่องสายผสมขิม .................................................................................................. ๑๑๐
๔.๕ วงเครื่องสายผสมเปียโน ............................................................................................. ๑๑๑
๔.๖ วงเครื่องสายปี่ชวาเครื่องเดี่ยว ................................................................................... ๑๑๓
๔.๗ วงเครื่องสายปี่ชวาเครื่องคู่ ......................................................................................... ๑๑๔
๔.๘ วงมโหรีเครื่องเดี่ยว .................................................................................................... ๑๑๗
๔.๙ วงมโหรีเครื่องคู่ .......................................................................................................... ๑๑๘
๔.๑๐ วงมโหรีเครื่องใหญ่ ..................................................................................................... ๑๑๙
๔.๑๑ วงปี่พาทย์ไม้นวมเครื่องห้า ......................................................................................... ๑๒๐
๔.๑๒ วงปี่พาทย์ไม้นวมเครื่องคู่ ........................................................................................... ๑๒๑
๔.๑๓ วงปี่พาทย์ไม้นวมเครื่องใหญ่ ...................................................................................... ๑๒๒
๔.๑๔ วงปี่พาทย์ดึกดำบรรพ์ ................................................................................................ ๑๒๗

